Nhật Ký Trừ Tà: Sự hiện diện đầy quyền năng của Thánh Nữ Mađalêna trong lễ trừ tà

Nghe bài này

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #302: Magdalene’s Powerful Presence in an Exorcism”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 302: Sự hiện diện đầy quyền năng của Thánh Nữ Mađalêna trong lễ trừ tà”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Những Nhà Trừ Tà chúng tôi có một số vị thánh “để chạy đến”, vì các ngài đặc biệt có năng lực trừ quỷ. Một trong số các vị ấy là Thánh Nữ Maria Mađalêna. Chúng tôi đặc biệt cầu khẩn Thánh Nữ và áp dụng thánh tích hạng nhất của ngài khi người bị bệnh bị hại bởi ma quỷ liên quan đến tội lỗi tình dục. Chúng tôi thường nhận được phản ứng mạnh mẽ từ ma quỷ.

Đáng chú ý là ngày nay Thánh Nữ Maria Mađalêna đã trở thành một vị thánh được nhiều người yêu mến. Lớn lên tôi không nhớ mình đã từng nghe nhắc đến ngài chưa. Nhìn lại, đây là một sự sơ suất, vì thánh nữ có một vị trí nổi bật trong Tin Mừng với cuộc đời của Chúa Giêsu và các môn đệ của Người. Thánh Nữ được nhắc đến tên hơn chục lần. Ngài ở cạnh Mẹ Chúa Giêsu trên đồi Canvê. Thánh nữ là người đầu tiên chứng kiến sự phục sinh của Chúa Kitô và công bố điều đó cho các Tông đồ, do đó Thánh Nữ được gọi một cách chính đáng là “Tông đồ của các Tông đồ”.

Nhưng chúng tôi, những nhà trừ quỷ, đặc biệt cầu xin Thánh Nữ giúp đỡ trong việc trừ quỷ. Tin Mừng nói rõ rằng Thánh Nữ bị 7 quỷ ám và Chúa Giêsu đã giải thoát cho ngài (Lc 8:2). Con số 7 trong thời Kinh Thánh ám chỉ sự “đầy đủ” hay “sự hoàn thành”. Khi đó người ta có thể phỏng đoán rằng Thánh Nữ chứa đầy ma quỷ và bị chiếm hữu hoàn toàn. Vì vậy, Thánh Nữ sẽ là người “tự nhiên” cho chức vụ của chúng tôi. Không còn nghi ngờ gì nữa, Thánh Nữ có một tình yêu thương và hiệu quả đặc biệt đối với những người bị quỷ ám.

Trong Giáo hội sơ khai (xem các bài giảng của Giáo hoàng Grêgôriô Cả), người ta tin rằng Thánh Nữ Maria Mađalêna này cũng chính là người phụ nữ không được nêu tên trong Kinh thánh, là một “người phụ nữ tội lỗi” (Lc 7:36) và là người lau chân Chúa Giêsu bằng nước mắt và tóc của mình. Nhiều học giả Kinh thánh gần đây đã đặt câu hỏi về điều này. Việc Thánh Nữ là người cầu thay nguyện giúp mạnh mẽ trong các trường hợp trừ tà liên quan đến tội lỗi tình dục đưa ra một số bằng chứng ủng hộ ý kiến cho rằng những con quỷ của Thánh Nữ là kết quả của tội lỗi tình dục.

Trên thực tế, chúng ta không biết chắc chắn làm thế nào mà Thánh Nữ lại bị quỷ ám hoặc liệu những nhân vật nữ khác nhau trong Kinh thánh này có phải là cùng một người hay không. Có rất nhiều lý thuyết. Nhưng rõ ràng là Chúa Giêsu đã giải thoát Thánh Nữ khỏi bị chiếm hữu hoàn toàn và Thánh Nữ thuộc về vòng những người thân tín của Chúa Giêsu. Thánh Nữ là một nhân vật quan trọng trong Giáo hội sơ khai, và ngài đang trở lại nổi bật một lần nữa, hỗ trợ cho những Nhà Trừ Tà chúng tôi.

Con người ngày nay có thể liên tưởng đến một tội nhân ăn năn. Việc Thánh Nữ đã vươn tới sự thánh thiện cao cả mang lại cho chúng ta tất cả niềm hy vọng. Có lẽ điều có ý nghĩa lớn nhất trong cuộc đời Thánh Nữ là tình yêu của ngài dành cho Chúa Giêsu. Chính Thánh Nữ đã khóc tại mộ Người (Ga 20:11). Xin Thánh Maria Mađalêna cầu bầu cho chúng ta để chúng ta cũng có thể có một tình yêu lớn lao dành cho Chúa Giêsu.

VietCatholic Media

LỜI CHÚA MỖI NGÀY

VATICAN NEWS

VIETCATHOLIC NEWS