Nhật ký trừ tà số 307: Khổ nạn thứ năm của địa ngục

Nghe bài này

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #307: The Fifth Suffering of Hell”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 307: Khổ nạn thứ năm của địa ngục”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Buổi trừ tà của chúng tôi đang diễn ra tốt đẹp thì một trong những linh mục phụ tá đến muộn. Ngài bước vào phòng và kêu lên, “Cái mùi kinh khủng đó là gì vậy?” Không ai khác ngửi thấy mùi gì cả.

Tương tự như vậy, một người phụ nữ, rõ ràng là có một số nhạy cảm về mặt tâm linh, đã nói với tôi rằng khi cô ấy ở cùng những người bị quỷ ám, họ “có mùi” rất khó chịu. Cô ấy thấy điều này khá khó chịu và khó ở gần.

Nhiều vị thánh có thể ngửi thấy mùi tội lỗi và sự dữ. Thánh Catêrina thành Siena rất ghê tởm mùi tội lỗi ở người khác. Thánh Gemma xứ Galgani có thể ngửi thấy mùi tội lỗi của con người; thánh nhân sẽ rùng mình và bị bệnh về thể xác khi ở gần.

Trong thị kiến nổi tiếng của mình, Thánh Faustina đã mô tả bảy cực hình khủng khiếp của địa ngục bao gồm:

Hình phạt thứ năm là bóng tối liên tục và mùi ngột ngạt khủng khiếp, và bất kể bóng tối, ma quỷ và linh hồn của những kẻ bị nguyền rủa vẫn nhìn thấy nhauvà nhìn thấy mọi điều xấu xa, của người khác và của chính mình.

Tôi không biết tại sao vị linh mục đến muộn lại có trải nghiệm độc đáo về mùi hôi thối của quỷ, nhưng mùi hôi thối của cái ác là rất thực. May mắn thay, chúng tôi, những người trừ tà và nhóm của chúng tôi thường không trải nghiệm điều đó, nếu không thì sứ vụ của chúng tôi sẽ không thể gánh vác nổi. Chúa tha thứ cho chúng tôi.

Mùi hương tuyệt đẹp của sự thánh thiện cũng rất thực. Cha Piô, Thánh Têrêxa thành Lisieux và nhiều vị thánh khác được cho là tỏa ra mùi hương hoa. Một mùi hương khó giải thích của hoa có thể là dấu hiệu của sự hiện diện của một vị thánh, ngay cả khi vị thánh không được nhìn thấy, chẳng hạn như khi đáp lại lời cầu nguyện. Những người đã có những trải nghiệm ân sủng trên thiên đàng cũng báo cáo về một mùi hương hoa tuyệt đẹp không thể diễn tả được.

Qua nhiều năm trong chức thánh này, tôi thường xuyên tiếp xúc với nỗi kinh hoàng của ma quỷ và địa ngục của chúng. Tôi cảm thấy ngày càng buồn và không tin rằng có không ít người sẽ mời những sự hiện diện thối nát như vậy vào cuộc sống của họ và cuối cùng tự đày đọa mình xuống địa ngục. Nhưng, như Thánh Faustina đã viết: “Tôi nhận thấy một điều: rằng hầu hết các linh hồn trong địa ngục là những người không tin rằng có địa ngục.’“

Tôi không biết câu trả lời là gì. Tôi biết rằng việc rao giảng về thực tế của địa ngục không hiệu quả trong thế giới ngày nay. Có lẽ những người chuyên về truyền giáo hiện đại có cách tốt hơn để truyền bá Lời Chúa. Trong khi đó, nhóm trừ tà nhỏ bé của chúng tôi sẽ trừ tà những con quỷ hôi hám nhân danh Chúa Giêsu và chúng tôi sẽ chia sẻ những trải nghiệm thực tế của mình.

Đặng Tự Do

LỜI CHÚA MỖI NGÀY

BÀI MỚI NHẤT

VATICAN NEWS

VIETCATHOLIC NEWS