Indonesia khánh thành tượng Chúa Giêsu cao nhất thế giới

Nghe bài này

Ngày 19/9/2024, Đức Cha Antonius Subianto Bunjamin, Giám mục của Bandung và Chủ tịch Hội đồng Giám mục Indonesia, đã khánh thành tượng Chúa Giêsu Kitô Đấng Cứu Thế cao 61 mét tại một địa điểm du lịch ở tỉnh Bắc Sumatra. Trong cuộc viếng thăm Indonesia hồi đầu tháng 9 vừa qua, tại Tòa Sứ thần ở Jakarta, Đức Thánh Cha đã làm phép một tượng thu nhỏ của tượng nguyên bản 61 mét.

Tượng Chúa Giêsu này cao hơn tượng Chúa Giêsu Kitô Đấng Cứu chuộc ở Rio de Janeiro, Brazil hơn 20 mét, và được dựng tại Đồi Sibeabea, gần Hồ Toba ở Samosir Regency.

Đức Cha Chủ tịch Hội đồng Giám mục Indonesia nói rằng “Đây là ngọn đồi được Chúa chúc lành, được kỳ vọng sẽ là nơi có thể củng cố đức tin của mọi người”.

Đức Cha cho biết thêm rằng lời cầu nguyện được khắc dưới bức tượng trên một tấm biển cũng do Đức Thánh Cha ký. Đức Thánh Cha viết trong lời cầu nguyện: “Điều đáng say mê ở Chúa Giêsu Cứu Thế là tình yêu vô hạn của Người”.

Đức Tổng giám mục Kornelius Sipayung của giáo phận Medan Sipayung, cũng tham dự nghi lễ khánh thành tượng Chúa Giêsu, nói rằng pho tượng là “lời nhắc nhở rằng Chúa đã hiện diện trên thế giới”. “Pho tượng này không chỉ đẹp mà còn là lời kêu gọi con người trở thành ánh sáng cho thế giới”. Ngài nói thêm rằng bàn tay mở rộng của Chúa Giêsu diễn tả rằng “Chúa Giêsu đón nhận mọi người bằng tình yêu thương”.

Miền Bắc Sumatra, bao gồm tổng giáo phận Medan và giáo phận Sibolga, là một trong những khu vực có tỷ lệ Kitô hữu cao ở Indonesia. Theo Cơ quan Thống kê Trung ương, trong số 15 triệu dân ở đây, có 1,1 triệu tín hữu Công giáo và 4,01 triệu tín hữu Tin lành.

Vatican News

LỜI CHÚA MỖI NGÀY

VATICAN NEWS

VIETCATHOLIC NEWS