Các lãnh đạo Giáo hội Kitô Giêrusalem: Xin cầu nguyện cho chúng tôi đang phải chịu cuộc chiến phi lý

Nghe bài này

Các vị lãnh đạo Giáo hội Kitô tại Thánh Địa cùng lên tiếng kêu gọi cầu nguyện cho hòa bình, vì bạo lực leo thang giữa Israel và Hezbollah, đe dọa đẩy khu vực này vào tình trạng ngày càng hỗn loạn.

Chiều ngày 01/10, nói với Vatican News, cha Ibrahim Faltas, Đại diện Dòng Phanxicô tại Thánh Địa cho biết: “Vào khoảng 5 giờ chiều, chúng tôi đã nhận được lệnh không mở cửa trường học vào ngày hôm sau. Sau đó, vào khoảng 7 giờ tối, tất cả các tu sĩ ở Giêrusalem tập trung tại Nhà thờ Đấng Cứu Độ để tham dự Kinh Chiều trong Tam nhật lễ Thánh Phanxicô thì tiếng còi báo động bắt đầu vang lên, và chúng tôi nghe thấy những tiếng nổ lớn”.

Ngài cho biết thêm, mọi người vội vã chạy ra ngoài và nhìn thấy những vệt sáng, do những tên lửa bị máy bay không người lái chặn lại, nhắm vào các căn cứ quân sự ở Negev về phía nam. Ngay sau đó, một làn sóng thứ hai ập đến, và toàn thành phố chìm trong im lặng kỳ lạ. Mọi người rất sợ hãi, lo sợ điều đó có thể xảy ra lần nữa nếu Israel trả đũa.

Xin mọi người cầu nguyện, cha Faltas cho biết “Đây sẽ là một đêm lo lắng, và đối với chúng tôi, là một đêm cầu nguyện không ngừng. Xin cầu nguyện cho chúng tôi và cho tất cả những người vô tội đang phải chịu đựng cuộc chiến vô lý này”.

Lời kêu gọi của Đại diện Dòng Phanxicô tại Thánh Địa được đưa ra khi Iran phóng khoảng 180 tên lửa đạn đạo vào Israel để trả đũa cuộc tấn công của Tel Aviv vào Libăng nhằm truy đuổi lực lượng dân quân Hezbollah, một đồng minh của Iran.

Cha Francesco Patton, bề trên Dòng Phanxicô ở Thánh Địa cũng bày tỏ hy vọng rằng ngoại giao có thể chiến thắng sự điên rồ của chiến tranh. Nói với Vatican News, cha cho biết tất cả các tu sĩ Phanxicô ở Giêrusalem đã được mời tuân thủ các biện pháp phòng ngừa an toàn và ở trong nhà. Cha cho biết mọi người đều tụ họp để cầu nguyện để “sự điên rồ này, ở cả hai phía, có thể chấm dứt và hòa bình có thể trở lại. Thay vì vũ khí lên tiếng, hãy để tiếng nói của ngoại giao được lắng nghe”.

Theo quân đội Israel, hôm thứ Ba, Israel đã tấn công Libăng từ trên không khi quân đội của họ tiến lên trên mặt đất và Hezbollah đã bắn tên lửa sâu vào Israel, buộc hàng triệu người Israel phải ẩn náu trong hầm trú bom. Nhiều tên lửa đã bị hệ thống phòng không của Israel đánh chặn, trong khi một số tên lửa rơi xuống miền trung và miền nam Israel.

Cũng vào tối thứ Ba, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Antonio Guterres, trong một bài đăng trên X viết: “Tôi lên án việc mở rộng xung đột Trung Đông với sự leo thang tiếp nối sự leo thang. Phải dừng lại. Chúng ta cần một lệnh ngừng bắn hoàn toàn”.

Vatican News

LỜI CHÚA MỖI NGÀY

BÀI MỚI NHẤT

VATICAN NEWS

VIETCATHOLIC NEWS