Đức Giáo Hoàng khen ngợi: Lực lượng Vệ binh Vatican, luôn phục vụ như những thiên thần gìn giữ chúng ta

Nghe bài này

Đức Phanxicô chủ trì Thánh lễ mừng kính Thánh Micae, Tổng lãnh thiên thần, bổn mạng của Lực lượng Cảnh Vệ Vatican, và mời gọi lực lượng cảnh sát Vatican luôn thể hiện sự dịu dàng của Chúa ngay cả khi họ thực hiện nhiệm vụ của mình.

Theo Đức Phanxicô, Lực lượng Cảnh Vệ Vatican noi gương Tổng Lãnh Thiên thần Micae, “như những thiên thần canh giữ và phục vụ”.

Trong bài giảng tại Thánh lễ vào tối thứ Bảy, Đức Giáo Hoàng đã khen ngợi công việc của lực lượng cảnh sát Vatican trong lễ kỷ niệm thường niên nhân ngày bổn mạng của họ, Tổng lãnh thiên thần Micae, diễn ra vào ngày 29 tháng 9.

Vì thời tiết khắc nghiệt, nên buộc phải di chuyển thánh lễ từ địa điểm truyền thống, Đài Đức Mẹ (Grotta di Lourdes) trong Vườn Vatican, vào Vương cung thánh đường Thánh Phêrô.

‘Chúng ta không đơn độc trong cuộc chiến chống lại sự dữ’

Đức Giáo hoàng Phanxicô bắt đầu bài giảng của mình bằng cách nêu lên thực tại của cuộc đấu tranh mà, với tư cách là những người theo đạo Thiên chúa, bày tỏ “trong trái tim chúng ta, trong cuộc sống của chúng ta, trong gia đình chúng ta, trong con người chúng ta và trong Giáo hội của chúng ta”.

Nếu không đấu tranh, ngài nói, “chúng ta sẽ bị đánh bại”, và nhấn mạnh thêm rằng nhiệm vụ giám sát Vatican đã được giao phó “cho các thiên thần”.

“Ma quỷ luôn tìm cách hủy diệt con người, trình bày mọi tốt đẹp, nhưng ý định của hắn là hủy diệt. May mắn thay, chúng ta không đơn độc trong cuộc chiến này vì Chúa đã giao phó cho các Tổng lãnh thiên thần và các thiên thần hộ phủ nhiệm vụ bảo vệ chúng ta”.

Suy ngẫm về sự dịu dàng của Chúa

Đức Giáo Hoàng cảm ơn các Vệ binh vì công việc của họ và nhắc nhớ mỗi người chúng ta đều có một thiên thần bên cạnh, “người không bao giờ bỏ chúng ta một mình và luôn nâng đỡ chúng ta để ta không lạc lối”.

Những thiên thần hộ mệnh này, ngài nói thêm, không bao giờ bỏ các Vệ binh một mình, những người mà “công việc quý giá” của họ “trên hết là một dịch vụ vô giá là gìn giữ Giáo hội”.

Đội Vệ binh có nhiệm vụ chào đón khách hành hương vào Vatican và các khu vực ngoại vi của Vatican. “Rất thường xuyên, bạn là người đầu tiên và đôi khi là người duy nhất họ gặp”, Đức Giáo Hoàng Phanxicô lưu ý.

Sự kiên nhẫn của các gia đình

Đức Giáo Hoàng đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với các gia đình của Hiến binh, vì công việc của họ “không thể thực hiện được” nếu không có “sự kiên nhẫn” và “sự hiểu biết” của những người thân yêu của họ nâng đỡ.

Ngài cũng xin lỗi “vì tất cả những giờ” mà những người chồng, người cha, người con hoặc anh em không thể ở nhà “vì họ đang làm nhiệm vụ”.

“Thật sự, hãy tha thứ cho chúng tôi”, ngài nói. “Tôi biết điều đó không dễ dàng, và vì lý do này, tôi giao phó gia đình và tất cả những người thân yêu của bạn cho sự bảo vệ của Đức Trinh Nữ Maria, Nữ vương của các gia đình, và Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, phù giúp chúng ta không chia rẽ những gì Thiên Chúa đã dựng nên”.

Sự hiệp nhất cao cả hơn xung đột

Đức Giáo Hoàng Phanxicô kết thúc bài giảng của mình bằng cách tập trung vào các bài đọc trong phụng vụ hôm nay, kêu gọi những người có mặt “luôn” tìm kiếm sự hiệp nhất.

“Hãy nhớ rằng sự hiệp nhất cao cả hơn xung đột. Đoàn kết cao quí hơn xung khắc!”

Sau đó, Đức Giáo Hoàng đã tái khẳng định lòng biết ơn của mình bằng cách cầu xin Chúa ban cho lực lượng Hiến binh Vatican “sự khôn ngoan và lòng kiên nhẫn”, đừng làm mất đi “sự hài hước” và thanh thản…

Thanh Quảng sdb

LỜI CHÚA MỖI NGÀY

BÀI MỚI NHẤT

VATICAN NEWS

VIETCATHOLIC NEWS