Nhật ký trừ tà số 310: Cổng địa ngục sẽ không thắng thế

Nghe bài này

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #310: The Gates of Hell Shall Not Prevail”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 310: Cổng địa ngục sẽ không thắng thế”.

Wow, buổi giải cứu trực tuyến vào thứ Hai tuần trước quả là một thử thách! Mọi thứ đã sẵn sàng. Đội ngũ đã vào vị trí; máy tính đã sẵn sàng; nhân viên công nghệ thông tin của chúng tôi đã kết nối chúng tôi với buổi phát trực tiếp trên YouTube. Ngoại trừ… Tôi nhìn xuống và nhận thấy máy tính xách tay của mình đang cạn pin nhanh chóng. Nó vẫn hoạt động trước đó nhưng bây giờ, không hiểu sao, nó lại ngừng sạc. Sau khi buổi trừ tà kết thúc, tôi cắm lại máy tính xách tay vào cùng ổ cắm với cùng dây cáp và nó sạc bình thường!

Tôi bắt đầu loay hoay: thay dây, thay phích cắm, thay ổ cắm điện, thay cổng và bất cứ thứ gì khác tôi có thể làm. Không có cách nào hiệu quả. Cố gắng giữ bình tĩnh khi phiên làm việc bắt đầu, tôi đã làm mọi thứ có thể để khắc phục sự việc (bao gồm cả những lời cầu nguyện bảo vệ bổ sung) nhưng vô ích. Vì vậy, tôi đặt máy tính ở “chế độ năng lượng thấp” để nó hoạt động được lâu nhất có thể.

Chúng tôi đã đến nghi thức từ bỏ Hội Tam Điểm. Máy tính của tôi vẫn còn chút năng lượng, nhưng không hiểu sao nó lại bị đóng băng và tôi đã ra khỏi buổi họp. Chúng tôi sắp phải kết thúc sớm toàn bộ buổi họp nhưng, vào giây phút cuối cùng, tôi đã có thể kết nối lại trên một máy tính khác, kết nối máy ảnh và micrô, và tải chương trình. Tôi đã trở lại!… hơi vội vã nhưng Đội đã điều chỉnh rất tốt và chúng tôi đã hoàn thành buổi cầu nguyện.

Tôi lo lắng rằng buổi học sẽ không hiệu quả, nhưng nỗi lo đó là không đúng. Chúng tôi đã nhận được 900 lời bình luận tích cực. Chúng tôi đã có 6.000 người xem trực tiếp cùng một lúc từ khắp nơi trên thế giới, với gần 14.000 lượt xem cho đến nay và con số này đang tăng lên.

Có một số điểm quan trọng cần lưu ý:

1. Mặc dù đã cầu nguyện bảo vệ rất chăm chỉ, Chúa vẫn cho phép ma quỷ quấy rối buổi cầu nguyện của chúng tôi. Chúng tôi có hàng chục chiến binh cầu nguyện cho buổi trừ tà. Chúng tôi đọc nhiều lời cầu nguyện bảo vệ trước khi bắt đầu. Chúng tôi có một linh mục có nhiệm vụ duy nhất trong suốt buổi cầu nguyện là xóa bỏ lời nguyền. (Chúng tôi đang bị một số tay sai của Satan nguyền rủa.) Đôi khi mọi người phàn nàn rằng họ làm mọi điều đúng đắn và đọc những lời cầu nguyện đúng đắn nhưng ma quỷ vẫn hành hạ họ. Những lời cầu nguyện bảo vệ không phải lúc nào cũng ngăn chặn hoàn toàn ma quỷ, nhưng Chúa vẫn lắng nghe lời cầu nguyện của chúng ta; Ngài ban cho chúng ta sức mạnh; và Ngài giúp chúng ta vượt qua thử thách.

2. Những lời cầu nguyện giải thoát trực tuyến này phải quan trọng về mặt tâm linh, nếu không thì ma quỷ sẽ không cố gắng ngăn cản đến như thế. Chúng tôi tiếp tục kinh ngạc trước những ân sủng chữa lành mà Chúa ban cho mỗi buổi, như được chứng kiến bởi phản hồi tuyệt vời. Cảm tạ Chúa vì lòng quảng đại vô hạn của Ngài!

3. Việc từ bỏ Hội Tam Điểm và những lời nguyền của nó đặc biệt quan trọng. Chúng tôi thường trải qua sự quấy rối của ma quỷ trong các buổi họp của mình và lần này, như thường xảy ra, nó xảy ra trong quá trình gỡ bỏ những lời nguyền của Hội Tam Điểm. Chúng tôi đặc biệt cầu nguyện với Chân phước linh mục Michael McGivney, người sáng lập ra tổ chức Công Giáo vững chắc Knights of Columbus.* Những sự từ bỏ này rất quan trọng ở Hoa Kỳ, nơi, thật không may, có lịch sử lâu dài về Hội Tam Điểm.**

4. Ma quỷ có thể quấy rối các mục tử của Chúa nhưng chúng không thể ngăn cản các ngài. Vương quốc của Chúa sẽ đến. Lời của Ngài sẽ được công bố. Kẻ Ác chỉ là một thiên thần sa ngã và, so với Chúa Giêsu, hắn chỉ là bụi đất. Khi các mục tử của Chúa bị quấy rối trong nỗ lực của họ, người ta có thể mong đợi những ân sủng lớn hơn nữa. Có vẻ như đây là trường hợp vào đêm Thứ Hai.

Đặng Tự Do

LỜI CHÚA MỖI NGÀY

VATICAN NEWS

VIETCATHOLIC NEWS