Tổng Giáo Phận Toulouse của Pháp được thánh hiến cho Thánh Tâm Chúa Giêsu

Nghe bài này

Trước cuộc biểu diễn đường phố gây tranh cãi với hình ảnh “satan” dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần tới, Đức Tổng Giám Mục Guy de Kerime của Toulouse ở Pháp, cử hành Thánh lễ, thánh hiến thành phố cho Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Quyết định thánh hiến thành phố và Tổng Giáo Phận được đưa ra trước buổi biểu diễn âm nhạc do thành phố tài trợ, có tựa đề “La porte des Ténèbres-Cổng bóng tối”, là phần thứ hai của một buổi biểu diễn tương tự diễn ra vào năm 2018.

Buổi biểu diễn gây tranh cãi khi có thông tin tiết lộ vở opera diễn ra khắp thành phố sẽ bao gồm hình ảnh “satan”, nhân vật ma quỷ trong Do Thái giáo cùng với thập giá satan, và những thứ khác sẽ được biểu diễn nhằm mô tả cảnh mở cửa địa ngục.

Trong những tháng qua, quảng cáo cuộc biểu diễn đã lan truyền trên mạng xã hội, và phương tiện công cộng. Giám đốc sản xuất François Delarozière tuyên bố màn trình diễn không có yếu tố ma quỷ, nói rằng câu chuyện thực sự là về tình yêu, cái chết, cuộc sống và thế giới bên kia, với những huyền thoại vĩ đại đã kéo dài hàng thế kỷ.

Giảng trong Thánh lễ ngày 16/10 vừa qua, Đức Tổng Giám Mục nói: “Nếu chúng ta muốn Thánh Tâm Chúa Giêsu ngự trị trên thành phố và Tổng Giáo Phận Toulouse, chúng ta phải chiến đấu chống lại những cội rễ của sự dữ và tội lỗi trong tâm hồn, với ân sủng của Chúa, hãy khiêm tốn tìm kiếm, tránh xa sự dửng dưng, từ bỏ bạo lực, làm việc cho công lý, là những người kiến tạo hoà bình, tìm kiếm tâm hồn trong sạch, là tôi tớ của lòng thương xót, đón nhận đau khổ mâu thuẫn”.

Ngài nhấn mạnh Thánh Tâm Chúa Giêsu là mạc khải hùng hồn nhất về chiến thắng của tình yêu Thiên Chúa được thể hiện bởi Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa và con người, đã chết vì tội lỗi chúng ta và sống lại từ cõi chết vì ơn cứu rỗi của chúng ta.

Theo ngài, vì cuộc khổ nạn của Chúa Kitô, “tình yêu không chết” và các Kitô hữu có thể có “tấm lòng rộng mở để làm chứng cho niềm hy vọng” giữa bóng tối. Vì vậy, đối với chúng ta, việc thánh hiến thành phố và Tổng Giáo Phận cho Thánh Tâm Chúa Giêsu là một lời mời gọi hoán cải để thể hiện, trong thế giới bị thương tích của chúng ta, một điều gì đó của thế giới mới, được sinh ra từ trái tim bị đâm thâu của Chúa Giêsu.

Vatican News

LỜI CHÚA MỖI NGÀY

VATICAN NEWS

VIETCATHOLIC NEWS