Bức tượng Đức Mẹ gây hiệu ứng bất ngờ cho người qua đường

Nghe bài này

Từ tháng 5, một bức tượng Đức Mẹ Sầu Bi đã trông chừng những người lái xe ở Saint-Paterne, Tây Bắc nước Pháp.

Trái ngược với những gì người ta có thể nghĩ, đó không phải là một trong nhiều đền thờ nằm dọc các con đường của Pháp, cũng không phải là bản sao của bức tượng nổi tiếng của Đức Mẹ Con đường đã được đặt hơn 30 năm trên xa lộ ở Vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur. Nó chỉ đơn giản là một bức tượng của Đức Trinh Nữ Maria với mục đích bảo vệ ngôi nhà của chủ nhân của nó, là ông Vincent Sagot, cũng như những người lái xe và cư dân của ngôi làng nhỏ này.

“Sau khi chuyển đến Saint-Paterne vào tháng Giêng năm 2022, tôi muốn trang trí ngôi nhà của mình. Khoảng sân cạnh lối vào đường lái xe của tôi trống trơn, và một đồng nghiệp đã kể cho tôi nghe về một bức tượng thiên thần mà cô ấy đã đặt bên ngoài nhà của mình. Tôi nghĩ mình cũng có thể làm được như vậy,” người đàn ông 50 tuổi giải thích.

Sagot đang duyệt qua các trang bán đồ trang trí ngoài trời để tìm kiếm thiên thần nổi tiếng thì bất ngờ một trang khác tình cờ mở ra. “Tôi đã xem qua bức tượng này và biết rằng mình phải mua cho bằng được. Nó như thể chính Đức Trinh Nữ Maria đang yêu cầu tôi đặt bức tượng Mẹ ở lối vào nhà của tôi,” anh nói.

Mặc dù sự hiện diện của bức tượng, ban đầu, chỉ là vấn đề trang trí, sau đó là bảo vệ đất đai và ngôi nhà của mình, Vincent không nghi ngờ rằng bức tượng sẽ ảnh hưởng đến những chiếc xe chạy qua.

“Tôi đang sống trên một con đường có nhiều khúc cua và nguy hiểm. Xe chạy với tốc độ cao. Do tượng Đức Mẹ được đặt bên lề đường nên xe cộ chậm hơn một chút. Những người lái xe hiếu kỳ giảm tốc độ trước nhà tôi,” Sagot nói.

Được thắp sáng bởi những ngọn đèn điện vào buổi tối và ban đêm, Mẹ của Chúa cũng thu hút những người đi bộ đường dài. “Một số dừng lại trước bức tượng để cầu nguyện,” anh nói. “Tôi hoan nghênh điều này. Tôi muốn mọi người trò chuyện với Đức Trinh Nữ nếu họ muốn”.

VietCatholic Media

LỜI CHÚA MỖI NGÀY

VATICAN NEWS

VIETCATHOLIC NEWS