Cô giáo 23 tuổi đi dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới bị buộc tội vận chuyển ma tuý đã được trả tự do

Nghe bài này

51e822f4e3949_406_

Àngel de María Soto Zárate hoàn toàn vô tội. Giới trẻ Mễ Tây Cơ đã thành công trong chiến dịch đấu tranh để khôi phục danh dự cho cô trên các mạng xã hội.

Hôm 11 tháng 7, cô giáo trẻ Àngel de María Soto Zárate cùng các bạn đáp chuyến bay từ Mexico City đi Rio De Janeiro để tham dự ngày Quốc Tế Giới Trẻ. Lúc đổi chuyến bay tại Peru, cô nhận ra mình đã bị mất hộ chiếu. Không thể đi tiếp được, cô đã phải bay trở lại Mexico và tại sân bay hãng hàng không buộc cô phải nhận một chiếc vali không phải của cô. Trong vali đó, cảnh sát tìm thấy gần 10kg cocaine.

Cô giáo trẻ đã bị bắt giữ và bị giam trong một nhà tù được bảo vệ với mấy hàng rào an ninh.

Cuộc đấu tranh đòi trả trong sạch cho Àngel de María Soto Zárate đã được dấy lên trong giới trẻ Công Giáo Mễ Tây Cơ. Nhiều buổi cầu nguyện và ký thỉnh nguyện thư đã diễn ra.

An ninh sân bay đã tìm thấy đoạn phim ghi hình lúc cô rời Mexico với chiếc vali của mình. Hoàn toàn không phải là cái vali quái quỷ kia. Vì vậy, nhà chức trách Mễ Tây Cơ đã rút lại tất cả các cáo buộc chống lại cô.

Ngày 18 tháng 7, Àngel de María Soto Zárate đã rời khỏi nhà tù và trở về nhà tại Veracruz, nơi cô đang cố gắng để quên đi vụ rắc rối này và đang cố gắng thu hết can đảm để lên đường lần thứ hai đến Brazil để gặp gỡ Đức Giáo Hoàng và các bạn trẻ khác.

LỜI CHÚA MỖI NGÀY

VATICAN NEWS

VIETCATHOLIC NEWS